UBND HUYỆN QUẢNG XƯƠNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN TRIỂN KHAI HỒ SƠ SỨC KHỎE ĐIỆN TỬ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN NĂM 2022

Sáng ngày 15/11/2022, UBND huyện Quảng Xương tổ chức hội nghị tập huấn triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử năm 2022. Tham dự hội nghị tập huấn có các đồng chí: Nguyễn Huy Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện và các chuyên viên có liên quan; đại diện lãnh đạo Công an huyện; Bệnh viện Đa khoa huyện; Bảo hiểm xã hội huyện; VNPT Chi nhánh Quảng Xương; đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Công chức phụ trách Văn hóa; Công chức phụ trách chính sách xã hội; Công an, Trưởng trạm Y tế các xã, thị trấn trên địa bàn.

 Việc xây dựng hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử rất có ích cho người dân trong việc biết và quản lý thông tin sức khỏe liên tục, suốt đời, từ đó chủ động phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo liên thông dữ liệu về sức khỏe của người dân giữa các cơ sở Y tế và người dân thông qua hồ sơ sức khỏe điện tử; giúp cho ngành Y tế có được dữ liệu về sức khỏe của người dân đầy đủ, chính xác, kịp thời, góp phần hiện đại hóa ngành Y tế, đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho Nhân dân trong tình hình mới. 
ảnh 1.jpg
Đ/c Nguyễn Văn Chiến -Giám đốc TTYT phát biểu tại Hội nghị

Tại buổi tập huấn, học viên đã được các báo cáo viên triển khai các cách lập hồ sơ sức khỏe điện tử, như: Thành lập các Tổ xuống thôn phát phiếu hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân, về nhập máy; khám lâm sàng và cận lâm sàng. Có sự phối hợp của lực lượng Công an, Bảo hiểm xã hội, triết xuất từ phần mềm thông tin hành chính…Đặc biệt, giới thiệu, phần mềm Modul có chức năng chính là: Quản lý hộ gia đình, quản lý hồ sơ sức khỏe, báo cáo, biểu đồ thống kê; trong mỗi Modul đều có các chức năng riêng và cho phép chỉnh sửa, cập nhập thêm các thông tin khám, chữa bệnh của người dân. Báo cáo viên đã hướng dẫn các học viên làm quen, thực hành việc đăng nhập vào hệ thống, thêm mới, sửa, xóa các thông tin trên từng Modul, làm các thống kê báo cáo. Để đảm bảo nội dung thông tin, bảo mật của mỗi hồ sơ, trên phần mềm đã phân cấp, phân quyền truy cập từng tuyến. Khi thay đổi thông tin trên hồ sơ, hệ thống sẽ tự động ghi lại lịch sử, thời gian và người đã thay đổi…Hồ sơ sức  khỏe điện tử được Trạm y tế cập nhật và quản  lý tại Trạm y tế xã.
ảnh 2 tập thể.jpg

Các học viên tham dự lớp tập huấn

Như vậy, việc xây dựng hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử rất có ích cho người dân, rất có lợi cho ngành y tế, tạo thuận lợi cho thầy thuốc khi hành nghề, là một nội dung quan trọng có ý nghĩa thực tiễn, có tính thời sự cao trong việc xây dựng y tế điện tử, từng bước ứng dụng và phát triển y tế thông minh, chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và công cuộc chuyển đổi số cấp tỉnh, góp phần hiện đại hóa ngành y tế đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới theo Nghị quyết 20-NQ/TW./.

Sáng: 7h30 - 11h30 | Chiều: 13h30 - 17h