TẬP HUẤN QUẢN LÝ CA BỆNH VÀ GIÁM SÁT BỆNH NHIỄM HIV (PHẦN MỀM HIV INFO 4.0)

 Ngày 27 tháng 9 năm 2023, Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương phối hợp với Khoa phòng, chống HIV/AIDS - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa tổ chức lớp tập huấn quản lý ca bệnh và giám sát bệnh nhiễm HIV(Phần mềm HIV INFO 4.0)

CHÚ UANG.jpg
  Đ/c Trịnh Sỹ Quang - Phó Giám Đốc Trung Tâm Y tế khai mạc lớp tập huấn

   Về tham dự và tiếp nhận nội dung tập huấn có 52 Đ/C cán bộ Trạm Y tế và 50 cán bộ cộng tác viên dân số, phụ nữ thôn và đoàn thanh niên thôn.
   Tại lớp tập huấn, ThS Phạm Hoàng Anh – Trưởng khoa phòng, chống HIV/AIDS, Bác sỹ Đặng Thùy Linh – nhân viên khoa phòng, chống HIV/AIDS – TTKSBT tỉnh đã truyền đạt về tình hình dịch HIV và một số kiến thức cơ bản HIV.
    Về phía huyện có Bác Sỹ Trịnh Sỹ Quang – PGĐ, Bác sỹ Lê Vũ Ngọc – Trưởng khoa KSBT, cùng các cán bộ khoa KSBT - Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương.

anh.jpg
ThS Phạm Hoàng Anh – Trưởng khoa phòng, chống HIV/AIDS giảng bài
cô giáo.jpg
   Bác sỹ Đặng Thùy Linh – nhân viên khoa phòng, chống HIV/AIDS – TTKSBT tỉnh đã truyền đạt về tình hình dịch HIV

  Buổi tập huấn được thực hiện dưới hình thức lý thuyết đi đôi với thực hành, do đó cuối buổi tập huấn, các cán bộ tham gia đã có thể thực hiện nhập, xuất dữ liệu quản lý người nhiễm HIV ngay trên phần mềm vừa thực hành.
  Đây là một trong những hoạt động thiết thực trong công tác quản lý người nhiễm HIV, thông qua phần mềm giảm tải chi phí lưu trữ thông tin, tài liệu, dễ bảo quản, dễ chia sẻ dữ liệu với các bên liên quan, là một trong những nội dung cơ bản trong việc phát triển công nghệ thông tin vào lĩnh vực Y tế.
                                                Phòng Dân số - TTGDSK

 


Sáng: 7h30 - 11h30 | Chiều: 13h30 - 17h